คู่มือแบล็คแจ็ค

ความสามารถในการคำนวณอัตราต่อรองอย่างรวดเร็วตามมูลค่าไพ่จะช่วยให้คุณชนะแบล็คแจ็คได้มากขึ้น

เมื่อเล่นแบล็คแจ็ค จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจมูลค่าของไพ่แต่ละใบ มูลค่าไพ่แบล็คแจ็คแตกต่างจากเกมไพ่อื่นๆ และการเข้าใจมูลค่าไพ่เหล่านี้อย่างชัดเจนสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจและกลยุทธ์โดยรวมของคุณ

ไพ่หมายเลข (2-10) คงมูลค่าหน้าไพ่ไว้ ตัวอย่างเช่น หัวใจ 2 ดวงมีค่า 2 แต้ม เพชร 7 ดวงมีค่า 7 แต้ม เป็นต้น การ์ดเหล่านี้ส่งผลโดยตรงต่อมูลค่ารวมของมือคุณ

ไพ่หน้าแจ็ค ควีน และคิง มีมูลค่า 10 แต้ม ดังนั้น Jack of Spades, Queen of Hearts และ King of Clubs ต่างก็มีส่วนร่วม 10 แต้มจากมูลค่ารวมของไพ่ของคุณ ไพ่เหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการได้รับแบล็คแจ็คในอุดมคติ ซึ่งมักเรียกว่าแบล็คแจ็ค

ในแบล็คแจ็ค เอซเป็นไพ่ที่น่าสนใจเพราะว่ามีค่าเป็นสองเท่า เอซสามารถนับเป็น 1 แต้มหรือ 11 แต้ม ขึ้นอยู่กับว่าค่าใดที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นมากกว่า ตัวอย่างเช่น หากคุณมีเอซและ 7 คุณอาจเลือกที่จะนับเอซเป็น 11 โดยให้แต้มรวมในมือของคุณเป็น 18 อย่างไรก็ตาม หากคุณมีเอซ 6 และ 10 การนับเอซเป็น 11 จะส่งผลให้มีแต้ม (แต้มบนมือมากกว่า 21) ดังนั้น คุณจะนับเป็น 1 ทำให้แต้มรวมบนมือของคุณเป็น 17

การรู้มูลค่าของไพ่แต่ละใบเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในเกม ช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะไพ่ (ขอไพ่ใบอื่น) ยืน (รักษามูลค่ามือปัจจุบัน) สองเท่า (เดิมพันเริ่มต้นสองเท่าและรับไพ่อีกใบ) หรือแยก (หากคุณมีไพ่สองใบที่มีมูลค่าเท่ากัน จากนั้นหาร ให้เป็นสองมือ)