โป๊กเกอร์เล่นได้สองคนเท่านั้นเหรอ?

โป๊กเกอร์มักจะเล่นโดยกลุ่มเพื่อน แน่นอนว่าโป๊กเกอร์ออนไลน์สามารถเล่นได้จากที่บ้านหรือบนท้องถนนอย่างสะดวกสบาย แต่คุณสามารถเล่นกับคนมากกว่าหนึ่งคนได้ คุณอาจมีสำรับไพ่อยู่ที่บ้านและสงสัยว่าคุณสามารถเล่นเกมโป๊กเกอร์แบบผู้เล่นสองคนได้หรือไม่ ก็เป็นไปได้ จริงๆ แล้วเรียกว่าเฮดอัพโป๊กเกอร์

ดูวิธีการเล่นโป๊กเกอร์กับคนเพียงสองคน

จะเล่นโป๊กเกอร์กับคนสองคนได้อย่างไร?

คุณสามารถเล่นโป๊กเกอร์กับคนสองคนได้ไหม? ในตอนแรกอาจทำให้สับสนได้เนื่องจากปุ่มสามปุ่ม (เจ้ามือ บลายด์เล็ก และบลายด์ใหญ่) จะต้องแบ่งระหว่างผู้เล่นทั้งสอง ในเกมโป๊กเกอร์ที่มีผู้เล่นสองคน เจ้ามือคือสมอลบลายด์ และผู้เล่นอีกคนคือบิ๊กบลายด์ จากนั้นผู้เล่นจะผลัดกันเป็นเจ้ามือในแต่ละรอบ จากนั้นไพ่ใบแรกจะถูกแจกให้กับผู้เล่นที่มีบิ๊กบลายด์ เจ้ามือจะแจกไพ่ก่อนฟล็อป และบิ๊กบลายด์จะแจกไพ่หลังฟล็อป เพื่อระบุเจ้ามือ คุณจะต้องจั่วไพ่จากสำรับ ผู้ที่มีบัตรสูงกว่าคือนายธนาคาร

วิธีการแจกไพ่

ตอนนี้คุณรู้วิธีการทำงานของมู่ลี่แล้ว คุณก็สามารถแจกไพ่ได้ การแจกไพ่ในเกมโป๊กเกอร์ทั่วไปนั้นง่ายมาก แต่ในเกมโป๊กเกอร์ที่มีผู้เล่นสองคนจะแตกต่างออกไป

พรีฟล็อป

ในเกมโป๊กเกอร์ที่มีผู้เล่นสองคน เจ้ามือจะทำหน้าที่ก่อนเสมอ เช่นเดียวกับในเกมโป๊กเกอร์ทั่วไป

หลังฟลอป

หลังจากความล้มเหลว เจ้ามือจะเล่นเป็นคนสุดท้ายเสมอ สิ่งนี้ทำให้ดีลเลอร์ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมือของคู่ต่อสู้ หลังจากแจกไพ่แล้ว ผู้เล่นจะดำเนินการ ผู้เล่นบิ๊กบลายด์จะเล่นก่อน ตามด้วยเจ้ามือ หลังจากเล่นรอบแล้ว ปุ่มต่างๆ จะถูกสลับและเริ่มรอบถัดไป

สาระสำคัญของการเล่นโป๊กเกอร์แบบเฮดอัพ

Heads-up Poker มักจะเร็วกว่าโป๊กเกอร์ทั่วไป เนื่องจากมีเพียงสองคนในเกม คุณจะพบว่าบลายด์มักจะต่ำกว่ามาก ทำให้มีความดุดันมากกว่าโป๊กเกอร์ทั่วไป คุณต้องเน้นไปที่การอ่านไพ่ เนื่องจากผู้เล่นทั้งสองคนจะรู้ว่าผู้เล่นอีกฝ่ายมีไพ่ใบไหน นอกจากนี้ยังหมายความว่าการบลัฟจะมีประโยชน์น้อยลง

การเล่นโป๊กเกอร์แบบเฮดอัพเป็นวิธีที่ดีในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเล่นโป๊กเกอร์ของคุณ เนื่องจากมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่แข่งขันกันเพื่อชิงเงินกองกลาง จึงมีความเครียดและความกลัวน้อยกว่าในเกมโป๊กเกอร์ทั่วไปมาก

ไพ่กี่สำรับที่ใช้ในเกมโป๊กเกอร์สำหรับผู้เล่นสองคน?

โดยทั่วไปเกมโป๊กเกอร์ที่มีผู้เล่นสองคนจะใช้ไพ่สองสำรับ ในขณะที่มีการใช้สำรับหนึ่งสำรับอีกสำรับจะถูกสับถัดจากเจ้ามือ คุณสามารถตัดสินใจใช้ไพ่ทรัมป์หนึ่งหรือสองใบได้

เกมไพ่สำหรับผู้เล่นสองคน

การปรับกฎของเกมให้เข้ากับสถานการณ์ของคุณจะสนุกกว่าเสมอ ในกรณีนี้ หากคุณเป็นแค่คนสองคนและต้องการเล่นโป๊กเกอร์ คุณสามารถทำได้อย่างแน่นอน ต่อไปนี้เป็นเกมโป๊กเกอร์ที่ไม่เหมือนใครสำหรับสองคนที่จะเล่นที่บ้าน

เท็กซัส โฮลเอ็ม

Texas Hold’em เป็นหนึ่งในเกมโป๊กเกอร์ที่มีผู้เล่นสองคนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับไพ่คว่ำหน้า 2 ใบ ในขณะที่ไพ่ชุมชนหงายหน้า 5 ใบจะแจกเป็น 3 เฟส แน่นอนว่าแต่ละด่านจะตามมาด้วยรอบการเดิมพัน

จั่วไพ่ห้าใบ

สำหรับผู้เริ่มต้น Five Card Draw น่าจะเป็นหนึ่งในเกมโป๊กเกอร์ที่ง่ายที่สุดในการเล่น ตามมาด้วยรูปแบบต่างๆ เช่น Texas Hold’em ในโป๊กเกอร์แบบจั่วไพ่ห้าใบ ผู้เล่นทั้งสองจะต้องจ่ายเงินล่วงหน้าที่กำหนดไว้ก่อนเริ่มเล่น หลังจากนั้นผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับไพ่ห้าใบ ในโป๊กเกอร์แบบจั่วไพ่ห้าใบ ไพ่เทิร์น ฟล็อป และริเวอร์จะถูกแทนที่ด้วยสองรูปแบบ หลังจากที่ผู้เล่นทั้งสองคนได้รับการ์ดแล้ว คุณสามารถทิ้งการ์ดได้มากถึงสามใบ แน่นอนว่าจะไม่มีการแจกไพ่ทดแทนให้กับผู้เล่น จากนั้นก็มีการเดิมพันอีกรอบหลังจากนั้นไพ่จะถูกเปิดเผยและผู้เล่นที่มีมือสูงสุดจะเป็นผู้ชนะเงินกองกลาง

หม้อขีด จำกัด โอมาฮา

กฎของรูปแบบโป๊กเกอร์นี้เหมือนกับ Texas Hold’em โดยมีข้อยกเว้นหนึ่งหรือสองข้อ ใน Pot Limit Omaha ผู้เล่นทั้งสองคนจะได้รับไพ่สี่ใบแทนที่จะเป็นสามใบ โปรดทราบว่าการมีเพชรอยู่ในมือไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีเพชรสี่เม็ดบนโต๊ะ

พัฒนาทักษะการเล่นโป๊กเกอร์ของคุณด้วยการเล่น Two Player Poker

การเล่นโป๊กเกอร์แบบผู้เล่นสองคนมีประโยชน์มากมาย ช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบโป๊กเกอร์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่มีผู้เล่นเพียงสองคน นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาทักษะการเล่นโป๊กเกอร์ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถแข่งขันในการแข่งขันโป๊กเกอร์ออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นเริ่มเล่นกับผู้เล่นสองคนและรับรางวัลมากมายจากการพัฒนาทักษะของคุณ